Ruốc (thịt chà bông)

2:57 PM

Thời gian thực hiện: 45 phút - 2 tiếng

  • 1,5kg thịt thăn heo 
  • 2 muỗng vừa muối (không đầy muỗng nhé)
  • 1 mmuỗng vừa bột ngọt (không đầy muỗng nhé)
  • Khoảng 220ml nước mắm

Chà bông là món ăn ngon dễ dàng kết hợp với cơm hoặc cháo, luôn khiến các bé mê mẫn. Làm vài hũ chà bông trong bếp cho cả nhà cùng thưởng thức, đem đi đâu cũng tiện và có thể đảm bảo dưỡng chất cho bé khi bạn quá bận rộn. Các loại chà bông làm từ thịt heo, gà, tôm thẻ, nấm hương và cá hồi đều khá dễ làm, nhanh và gọn, và đặc biệt dễ ăn. Cùng vào bếp làm ruốc từ thịt heo mà không cần giã, không cần máy xay, ruốc vẫn bông ngon bổ dưỡng cho các thiên thần thêm ngon miệng nhé!

Với món này, mình cần lưu ý:

  1. Đầu tiên là phải chú ý nhớ chọn thịt cho đúng bạn nhé. Thịt thớ thẳng dài là ok. Mình hay làm thăn chuột. Thịt như hình dưới đây làm sẽ nát vì thớ thịt xéo.
  2. Quan trọng là các bạn đun thịt thật mềm để khi sên nó sẽ dễ tơi hơn.
  3. Không cho thêm nước vào nhé, vì khi ướp thịt với muối, thịt sẽ ra nước.
  4. Mình làm mỗi lần 2kg thịt nên khi sên mình chia làm 2 nồi để sên cùng lúc cho nhanh.
  5. Độ mặn các bạn gia giảm theo khẩu vị gia đình mình cho phù hợp.

Cách làm

  • Thịt cắt khúc dài (1 thăn thịt cắt làm 3 khúc, dài ÍT NHẤT 10cm). Ướp thịt với muối và bột ngọt ít nhất nửa tiếng (không ướp nước mắm ruốc sẽ xỉn màu không đẹp). Cho lên bếp luộc thịt ở lửa to, sôi mạnh thì vặn bếp nhỏ lại cho sôi liu riu từ 45p tới 1 tiếng (nhớ đậy nắp để thịt chín mềm). Thịt lúc này mềm nên bạn lấy 2 cái nĩa (xiên) rẽ thịt ra, vẫn cứ để trong nồi vẫn còn nước luộc thịt.
  • Cho nồi thịt lên bếp đun lửa to cho thịt rút hết nước luộc, nhớ đảo cho thịt ngấm đều. Nước thịt rút, cho nước mắm vào và sên ở lửa trung bình. Khi sên bạn dùng đũa đảo qua đảo lại và quay tròn (kiểu như cái cào, cào qua cào lại, cào vòng tròn trên mặt thịt) là thịt tự tơi ra. Sên đến khi bạn thấy khô là được. Để thật nguội cất chai ăn dần. Nhớ để nơi thoáng mát, không ánh nắng.


You Might Also Like

0 comments

Like us on Facebook

Flickr Images