Siêu thị Việt dùng lá chuối gói rau!!!

10:19 AM


 Hôm nay mình có ghé siêu thị Lotte Mart tại Quận 7 để mua sắm, khi đi đến quầy thực phẩm rau củ, mình phát hiện họ có sử dụng lá chuối để bọc thực phẩm thay vì dùng hoàn toàn bọc nylon nhựa như trước đây.

 Đây là điều thú vị nhất mình biết được, từ trước đến nay khi đi siêu thị và chọn những thực phẩm như rau củ, trái cây, mình phải dùng túi nilon đặt ngay cạnh các gian hàng để bỏ vào mới đem đi cân. Giờ đây khi được bọc bằng lá chuối, mình có thể chọn mua luôn mà không phải mất thêm công đoạn dùng túi nylon, qua đó mình có thể bảo vệ môi trường được phần nào khi hạn chế sử dụng nhựa, mặc dù chỉ là hành động nhỏ.




Tuy nhiên siêu thị chỉ bọc lá chuối ở 3 loại rau củ: Hành lá, đậu bắp và hẹ. Mình cố gắng đi hết siêu thị để xem liệu lá chuối có đang được sử dụng rộng rải không nhưng những thực phẩm còn lại vẫn được bảo quản bằng bọc nhựa thông thường. Mình có hỏi một chị nhân viên thực phẩm tại siêu thị Lotte, chị cho rằng việc bọc lá chuối chỉ mới ở bước thử nghiệm, và chỉ trên một số thực phẩm nhất định.

Lí do cho rằng:
Bọc thực phẩm bằng bọc nhựa nylon vẫn là cách bảo quản tốt nhất, nếu như rau củ quả nào cũng sử dụng lá chuối để bọc thì khó mà xanh tươi được (mất nước), lúc này khách hàng sẽ không muốn chọn mua nữa
Hẹ, hành lá, đậu bắp là những thực phẩm khó bị héo trong một thời gian dài, nên mới sử dụng lá chuối





Chị nhân viên nói thêm: - "Siêu thị sẽ sớm triển khai rộng rãi việc bảo quản lá chuối trong tương lai, tất nhiên không phải dùng ở mọi thực phẩm, nhưng được chút nào hay chút đó, bảo vệ được môi trường và khách hàng có thêm tâm lí hạn chế sử dụng bao nhựa nylon hơn."

You Might Also Like

0 comments

Like us on Facebook

Flickr Images